-->

Tool đếm ký tự cho dân SEO

Công cụ đếm số lượng ký tự miễn phí không thể thiếu dành cho dân SEO. Sử dụng Tool để chuẩn SEO cho bài viết của bạn thân thiện với google về các thẻ Meta TitleDescription hay Keywords.

Hiện tại Google đã phát triển rất là nhanh và mạnh. Trong lĩnh vực SEO cũng vậy, Google đòi hỏi những nội dung tốt với chất lượng cho người sử dụng. Nêu việc văn bản có quá ít kí tự cũng được Google đánh giá không cao.

Tool đếm ký tự cho dân Seo


Số kí tự là 0

1. Tối ưu thẻ Meta Title (thẻ tiêu đề):

- Đầu tiên là độ dài của thẻ title bao nhiêu là vừa?

Nếu bạn chú ý và tính độ dài hiển thị của Google thì title chỉ được hiển thị với độ dài khoảng [60-65] ký tự. Bạn tối ưu độ dài khoảng đó là good nhất.

- Nhưng trong trường hợp tiêu đề nội dung đọc có nghĩa dài hơn 70 ký tự thì sao, có nên code cut ngắn để thêm [...]?

Theo tôi bạn không nên cut bớt vì theo hướng người dùng thì không hiểu được nội dung tiêu đề (khi share link social) của bạn. Tham khảo các SEOer nước ngoài trao đổi và tôi cũng thấy hợp lý, nếu không thể tối ưu ngắn được thì ta có thể chấp nhập title có độ dài từ [60-100] ký tự.

- Đặt tiêu đề ra sao, càng nhiều keyword (từ khóa) càng tốt?

Với những sự thay đổi hiện tại là lâu dài thì việc đặt quá nhiều từ khóa là bạn đã vi phạm luật keyword stuffing (nhồi nhét từ khóa) và sẽ bị phạt khá nặng. Về mặt người dùng thì họ cũng không muốn đọc tiêu đề cũng như bài viết của bạn luôn.

Sau đây là kinh nghiệm đặt title của tôi: Tiêu đề phải có nội dung liền mạch, không được lặp lại từ khóa >2 lần, key trong tiêu đề nên để ở đầu và key đó phải có độ phủ trong onpage cao, và đương nhiên key đó phải có trong thẻ meta description.

2. Tối ưu thẻ Meta Description (thẻ mô tả):

- Đầu tiên là độ dài của thẻ meta description bao nhiêu là vừa?

Cũng như ở title bạn chú ý đo độ dài của phần mô tả khi tìm kiếm google thì nó có độ dài khoảng [170-180] ký tự, hãy tối ưu nội dung mô tả sao cho vừa đủ khoảng đó là good.

- Cũng như thẻ title nếu mô tả của bạn 180 ký tự vẫn chưa đủ để mô tả phần còn lại thì bạn có thể chấp nhận độ dài từ [180-250] sau đó mới sử dụng code để cut [...]

- Sau đây là kinh nghiệm viết mô tả của tôi: Mô tả cũng có nội dung liền mạch, hướng đến thông tin người đọc. Key cũng nên đưa lên đầu, và độ lặp khéo léo của key chấp nhận khoảng [2-3] lần, 1 lần là hơi ít :)

3. Tối ưu nội dung, từ khóa và link:

Theo quy luật đi đầu là thống lĩnh :) keyword trong nội dung cũng vậy, các bạn có thể tính độ ưu tiên từ trên xuống dưới và từ trái sang phải của trang web (chuẩn nhất là view source HTML ra, CRL+U trong chrome, mà nên sử dụng chrome các bạn sẽ biết được nhiều điều thú vị :D)

Keyword và link không được nhồi nhét quá nhiều nếu không sẽ phạm luật keyword stuffing (nhồi nhét từ khóa) và cũng không thân thiện với người đọc. Hãy chăm sóc nội nội dung liên quan bên cạnh keyword để nâng cao chất lượng của keyword và trang web.

4. Tối ưu thẻ Anchor link:

Anchor link những điều cần tránh và kinh nghiệm xây dựng link
để xây dựng link, chú ý không nên quá nhiều link trong 1 page, max là 100 link, và link lặp lại sẽ chỉ được tính link đầu tiên theo thứ tự ở trên.

5. Tôi ưu thử head [H1-H6]:

Việc sử dụng thẻ head là không thể thiếu để nhân mạnh tiêu đề, link. Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng thẻ này của tôi:

[H1] là thẻ có mức độ ưu tiên số 1, các bạn nên tiết kiệm và chỉ sử dụng 1,2 thẻ h1 trong một page. Tiêu đề thường là tiêu đề website(trong homepage) , tiêu đề dann mục (trong page danh mục), tiêu đề bài viết (trong page bài viết), nên cố gắng đưa 1-2 key vào tiêu đề là ok, chú ý tiêu title đọc phải liền mạch, tránh phản cảm và là spam key.

[H2] là thẻ có mức độ ưu tiên số 2, thẻ này bạn có thể sử dụng nhiều lần và thường dùng kèm với thẻ <a> để liên kết đến bài viết. Chú ý cũng sử dụng vừa phải và không được lặp lại nội dung và link.

[H3] thẻ có mức độ ưu tiên số 3, thẻ này cũng được sử dụng nhiều lần và thường được sử dụng cho tiêu đề các danh mục trong page. Ví dụ: <h3>Danh mục Hỏi & Đáp SEO</h3>, <h3>Marketing Online</h3>...Thẻ h3 thường dùng làm danh mục nhưng cũng khéo léo đưa key vào đó nhé :)

[H4-H6] thẻ có mức độ ưu tiên cuối, và cũng ít sử dụng, có thể sử dụng để nhân mạnh các mục trong nội dung bài viết chia sẻ.

6. Tối ưu thẻ in đậm <strong> và in nghiêng <em>:

Việc sử dụng link hoạt thẻ <trong> và <em> trong bài viê là rất cần thiết để nhấn mạnh keyword, nội dung với người đọc và cới chính Google. Lưu ý sử dụng vừa phải nên bold những gì quan trọng.


Mong rằng Công cụ đếm ký tự dành cho dân SEO này sẽ giúp các bạn có được một website, wapsite tốt nhất cho seo.
Chúc các SEOer thành công nhé!
26.10.16

3 Bình Luận

  1. Công cụ đếm số lượng ký tự miễn phí không thể thiếu dành cho dân SEO. Sử dụng Tool để chuẩn SEO cho bài viết của bạn thân thiện với google về các thẻ Meta Title, Description hay Keywords.

    ReplyDelete

Thiết kế web với Blogger - Blogspot

Thiết kế Responsive, SEO Friendly Blogger Templates, Bố cục gọn gàng, dễ dàng chỉnh sửa.

Thủ thuật Blogspot - Blogger

Free template blogger, Chia sẻ thủ thuật Blogger - Seo Templates, Tutorial CSS3 - HTML5 Blogger

Dịch vụ Blogspot

Tối ưu hóa SEO, tùy biến Template blogspot thân thiện với các công cụ tìm kiếm phổ biến